Arsenal thông báo tin không vui về tình hình lực lượng

  • 23:39 - 25/09/2024

Trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Bolton Wanderers tại vòng 3 Carabao Cup, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã chia sẻ những thông tin cập nhật quan trọng về tình hình chấn thương của một số cầu thủ trụ cột.

Arsenal thông báo tin không vui về tình hình lực lượng trước thềm đối đầu Bolton ở Carabao Cup

Như Xoilac TV đã đưa tin, sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia hồi đầu tháng 9, Arsenal đã phải đối mặt với những khó khăn về lực lượng khi hai cầu thủ quan trọng là Martin Odegaard và Oleksandr Zinchenko gặp phải những chấn thương khác nhau. Cả hai ngôi sao này đã bỏ lỡ ba trận đấu gần nhất của Pháo thủ, khiến nhiều cổ động viên lo lắng về tình trạng của họ.

Phát biểu trong buổi họp báo mới nhất, Arteta đã cung cấp những thông tin rõ ràng về quá trình hồi phục của bộ đôi này. Về Martin Odegaard, Arteta cho biết: 

timber-arsenal
Arsenal thông báo tin không vui về tình hình lực lượng.

‘Odegaard sẽ phải mất thêm ba đến bốn tuần nữa để có thể trở lại sân cỏ. Tôi chưa thể xác định được thời gian cụ thể và sẽ là bất ngờ nếu cậu ấy kịp bình phục trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng tới. Còn Zinchenko, cậu ấy cũng sẽ phải vậy, sẽ phải mất vài tuần nữa nếu muốn được tham gia cùng Arsenal.’

Trong khi đó, Arsenal vừa có trận hòa 2-2 kịch tính trước Manchester City tại Etihad, một kết quả đáng khích lệ khi đối đầu với nhà đương kim vô địch Premier League. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự kín kẽ của Pháo thủ đã nhận không ít chỉ trích từ phía các cầu thủ Manchester City, cho rằng Arsenal đã quá tập trung vào việc phòng ngự thay vì chơi tấn công cởi mở hơn.

Về phía Arteta, ông  phản bác những chỉ trích này bằng cách chỉ ra sự trưởng thành của Arsenal qua các thất bại trong quá khứ. Vị chiến lược gia 42 tuổi lấy ví dụ về trận thua 0-5 trước chính Manchester City trong giai đoạn lượt đi Premier League mùa giải 2021/22, nơi mà Pháo thủ phải nhận thất bại nặng nề sau khi Granit Xhaka bị đuổi khỏi sân từ phút thứ 38. 

Trossard-vo-doi
Trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Bolton Wanderers tại vòng 3 Carabao Cup, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã chia sẻ những thông tin cập nhật quan trọng về tình hình chấn thương của một số cầu thủ trụ cột.

‘Chúng tôi phải thi đấu theo cách mà tình thế trận đấu yêu cầu. 10, 15 phút đầu chúng tôi đã không khởi đầu tốt, nhưng sau đó mọi thứ dần ổn định hơn. Tôi tin rằng nhiều đội bóng khác cũng sẽ áp dụng lối chơi tương tự trong những tình huống như vậy. Chúng tôi đã học hỏi từ những thất bại trước đó và luôn tìm cách cải thiện.’

Arteta rõ ràng đang cố gắng bảo vệ quyết định chiến thuật của mình, đồng thời khẳng định rằng sự thay đổi này là cần thiết để đối đầu với một đội bóng mạnh như Manchester City.

Bình Luận

8XBET C1

8XBET C2